Trong thời gian gần đây, chúng ta thường nghe đến khái niệm “chuyển đổi số” được nhắc đến rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Vậy chuyển đổi số là gì và có tầm quan trọng như thế nào? Hãy cùng ehotel đi tìm hiểu những lợi ích mà chuyển đổi số mang lại cho khách sạn.
Tại Việt Nam, khái niệm “Chuyển đổi số” được hiểu là quá trình thay đổi từ mô hình doanh nghiệp truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng các công nghệ mới, tiên tiến như quản lý dữ liệu lớn (Big Data), Internet cho vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… nhằm thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
Tại sao “Chuyển đổi số” lại quan trọng và mang lại những lợi ích gì?
Những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp đó là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận và giữ chân được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên, người lao động... những điều này giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp. Nâng cao vai trò quản lý của người lãnh đạo.
Chuyển đổi số ngành khách sạn: Bứt tốc doanh thu, dẫn dầu thị trường.
Chuyển đổi số khách sạn chỉ cần dùng phần mềm quản lý khách sạn Ehotel là đủ??
Ngày nay, hầu hết mỗi người đều sở hữu cho mình ít nhất một thiết bị kỹ thuật số cho mục đích cá nhân. Công nghệ đã ảnh hưởng đến cách mọi người tiếp nhận kiến thức và từ từ thay đổi thói quen mua sắm của bản thân. Việc đặt phòng khách sạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng thông qua ứng dụng di động hoặc trang web khách sạn trực tuyến. Nếu khách sạn của bạn tích hợp phần mềm quản lý khách sạn với các ứng dụng trên thiết bị di động, khách hàng có thể chủ động hơn trong mọi việc, từ đặt phòng, nhận phòng đến đặt dịch vụ nhà hàng, gọi món, từ việc chọn phòng khi check-in đến mở khoá thông minh và trả phòng tự động mà không cần trực tiếp tiếp xúc với bất kỳ nhân viên nào
Một số khách sạn nâng tầm trải nghiệm dịch vụ bằng cách cung cấp các công cụ tăng cường trải nghiệm thực tế ảo. Khách hàng có thể khám phá các tiện nghi khách sạn, nhà hàng, bãi biển, bảo tàng, cửa hàng và quán cà phê ở khu vực lân cận. Những phương thức này đã được áp dụng rộng rãi để các khách sạn cạnh tranh với các đối thủ và chứng tỏ sự thích nghi nhanh chóng của họ với công nghệ tiên tiến nhất.
Tối ưu hóa các hoạt động hàng ngày với IoT
IoT là một mạng lưới các thiết bị vi tính, máy móc và kỹ thuật số tương tác với nhau thông qua internet để nâng cao trải nghiệm người dùng. Áp dụng công nghệ hiện đại, ngành khách sạn đã đón đầu IoT và triển khai bằng cách cho phép hệ thống phần mềm quản lý khách sạn tương tác với các thiết bị kỹ thuật số cá nhân của khách.
Việc này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi thông tin và thúc đẩy các hoạt động trong khách sạn. Bước đầu giảm bớt và tiến tới loại bỏ các thủ tục giấy tờ, thao tác thủ công để thực hiện việc nhận phòng và trả phòng chủ động thông qua các thiết bị smart phone, máy tính bảng, kiosk. Mọi thao tác của khách liên quan tới dữ liệu sẽ được đồng bộ với bộ phận lễ tân, bộ phận buồng phòng, nhà hàng… thông qua phần mềm quản lý khách sạn.
Hiện nay, tại một số khách sạn đã bắt đầu quan tâm tới các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến để áp dụng trong quản lý và vận hành khách sạn. Tiêu biểu như chuỗi khách sạn thuận ích Mường Thanh. Dự án này được biết tới là một điểm nhấn về khách sạn thông minh, tiên phong trong việc ứng dụng và tích hợp các giải pháp đi đầu trong lĩnh vực công nghệ. Từ việc kết nối đa kênh trong đặt phòng khách sạn, quản lý dữ liệu đặt phòng tập trung của tất cả các khách sạn, tới việc khách hàng có thể chủ động chọn phòng, nhận phòng, mở cửa phòng, trả phòng, bật tivi, điều khiển các thiết bị điện, gọi món ăn,… ngay trên chiếc điện thoại di động mà không cần tiếp xúc trực tiếp với bộ phận lễ tân, đặt phòng tại khách sạn.
Với sự trợ giúp của các giải pháp công nghệ thông minh, khách sạn của bạn có thể nhận được luồng dữ liệu liên tục từ khách hàng cũng như trải nghiệm hoặc đánh giá của họ về dịch vụ của khách sạn. Việc cải thiện hoạt động vận hành của khách sạn dựa vào việc phân tích những hành vi, thói quen và sở thích của khách. Bạn có thể sử dụng những dữ liệu này để phân tích và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, từ đó cung cấp và đưa ra các gói khuyến mãi phù hợp với từng nhóm khách hàng. Đưa khách hàng đến với thế giới dịch vụ trải nghiệm của khách sạn.
Có thể nói, chuyển đổi số có một vai trò rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn. Việc áp dụng chuyển đổi số sớm sẽ giúp khách sạn xây dựng hì
nh ảnh và gia tăng thương hiệu. Tăng tính cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành, tăng doanh thu, lượng khách, giảm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả quản lý, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Khách sạn cần làm gì để chuyển đổi số thành công?
Chuyển đổi số chính là sự phát triển của nhân viên, sự lãnh đạo và thay đổi công việc kinh doanh trở nên nhanh hơn, rẻ hơn và tốt hơn theo một con đường đột phá. Tất cả các doanh nghiệp đều sẽ là doanh nghiệp số trong tương lai. Công nghệ, quy trình kinh doanh và sự chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng sẽ song hành cùng nhau.
Do đó để khách sạn có thể chuyển đổi số thành công thì có ba điều cần phải làm để có thể thực hiện chuyển đổi số. Đầu tiên là sẵn sàng về phương diện lãnh đạo. Người lãnh đạo cần hiểu mình muốn gì và công nghệ có thể chuyển đổi khách sạn của mình thế nào. Thứ hai là sẵn sàng về phương diện tổ chức. Cần sự tham gia của cả tổ chức để làm nên sự chuyển đổi. Chúng ta cần đào tạo và phát triển nhân sự. Thứ ba là sẵn sàng về phương diện công nghệ. Trong đó việc lựa chọn giải pháp công nghệ và phần mềm quản lý khách sạn phù hợp có vai trò đặc biệt quan trọng. Điều này cần được phát triển song song với yếu tố nhân sự sử dụng và vận hành.
Thực hiện chuyển đổi số hiệu quả có nghĩa là ứng dụng công nghệ để chuyển hoá cách thức kinh doanh thường nhật chuyển sang thông minh hơn. Hiểu nôm na là cách chúng ta vận dụng công nghệ kết hợp với kỹ năng điều hành để đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn, hiệu quả hơn, nhanh hơn và chuyển hoá nó trong một ngày trong khi trước kia phải mất cả tuần hoặc cả tháng, hoặc chỉ cần dùng vài chục con người thay cho hàng trăm con người. Thay vì làm những công việc thường nhật, Khách sạn có thể làm những công việc có giá trị cao hơn. Khách sạn sẽ không thể phát triển hơn nếu vẫn làm theo cách truyền thống, hoặc sử dụng các giải pháp công nghệ lạc hậu, dập khuôn máy móc, copy mô hình quản lý từ các đơn vị khác.
Chuyển đổi số khách sạn chỉ cần dùng phần mềm quản lý khách sạn Ehotel là đủ??
Tại Việt Nam, Ehotel là đơn vị chuyên cung cấp và triển khai các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu trong ngành khách sạn, du lịch. Với giải pháp phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất, phổ biến nhất. Chúng tôi đã và đang phục vụ nhiều khách sạn nhà nghỉ trên khắp cả nước thông qua những giải pháp công nghệ thông minh, vượt trội. Mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng khi sử dụng. Đây cũng chính là lý do vì sao mà phần mềm quản lý khách sạn Ehotel được nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng sử dụng trong nhiều năm qua.
Để được tư vấn về các giải pháp chuyển đổi số cho ngành khách sạn, Quý khách vui lòng gọi theo số hotline 0985.245.110 để được phục vụ.